Đóng

Về mình

Về mình

awa copy

Xin chào!

Cảm ơn bạn đã ghé thăm website Tuyennguyen.vn. Đôi nét về mình nếu bạn lần đầu biết đến Tuyền Nguyễn. Mình khởi đầu niềm đam mê viết lách từ năm 2012. Năm 2015, mình xuất bản ba cuốn sách đầu tiên, Bao giờ cho đến ngày xưa (truyện dài thiếu nhi), Gió qua triền hoa trắng (tiểu thuyết) và Những mảng màu ký ức (tập truyện ngắn). Năm 2017, mình xuất bản thêm hai truyện dài thiếu nhi là Miền Quê Ngoại, Chú vịt Mồ Côi và tái bản Bao giờ cho đến ngày xưa. Từ đó đến nay mình ngưng viết, dành thời gian để đi nhiều hơn. Bởi mình tin rằng, những trải nghiệm, chiêm nghiệm sống sẽ mang đến cảm xúc mới mẻ và chân thật cho tác phẩm. Độc giả thường nhận xét văn mình rất mộc mạc và gần gũi, cũng là vì mình viết ra bằng chính rung động chân thành từ trái tim với những con người, những vùng đất mình từng sinh sống hoặc đặt chân đến.

Bên cạnh niềm đam mê viết lách mình cũng thích vẽ tranh. Với mình, hội họa cũng là một ngôn ngữ kể chuyện tuyệt vời. Đôi khi những điều đẹp đẽ không thể diễn đạt hết bằng ngôn từ, mà cần một phương cách tĩnh lặng hơn, mình vẽ tranh để biểu đạt. Mình thường vẽ về những điều nhỏ bé khiến mình rung động, có thể là một cánh đồng, một dòng sông, hay buổi chiều tàn bảng lảng khói sương.

Đi – Sống – Cảm – Viết và Vẽ, đó là cách mình muốn giao lưu với cuộc đời. Nơi đây từ giờ sẽ là nơi mình chia sẻ về phần đời mình đã và đang sống, về những điều thú vị của thế giới rộng lớn ngoài kia, góp một lăng kính nhỏ cho thế giới thêm phần đa sắc.

Cuối cùng thì, Tuyền Nguyễn là một kẻ mộng mơ, luôn đi tìm hoài bão của riêng mình, để được sống một đời phiêu lãng.